30/04/2019 Nuôi thú cưng trong nhà- xu thế của các gia đình hiện đại

Nuôi thú cưng trong nhà- xu thế của các gia đình hiện đại

Nuôi thú cưng trong nhà- xu thế của các gia đình hiện đại

Hiện nay dòng người đổ về các đô thị lớn đang ngày một gia tăng; nên không gian dành cho Thú cưng cũng ngày một thu hẹp lại. Xu hướng Nuôi thú cưng trong nhà dần trở thành nhu cầu tất yếu của các gia đình hiện đại.

Chăm sóc vật nuôi trong nhà

 

Mặc dù cuộc sống hiện tại bộn bề và tất bật với nhiều mối quan tâm khác nhau; chúng ta vẫn có thể dễ dàng bắt gặp các gia đình dành thời gian để chăm sóc các loại vật nuôi trong nhà. Vật nuôi không chỉ giúp mang đến niềm vui trong các gia đình; mà còn giúp các thành viên thêm phần gắn kết, tạo không khí vui vẻ trong gia đình. Theo khoa học, vật nuôi giúp trẻ em vui vẻ hơn và phát triển tốt hơn.

 

Dưới đây là bản phân tích một cuộc khảo sát nhanh dựa trên hơn 300 thành viên trên khắp các tỉnh thành Việt Nam; nhằm tìm hiểu về vai trò của vật nuôi cũng như thói quen chăm sóc vật nuôi trong nhà.

1. Nuôi thú cưng

Chó luôn là lựa chọn vật nuôi trong nhà phổ biến nhất theo kết quả khảo sát, tiếp theo là Mèo, Chim và Cá.

Hơn 70% những người tham gia khảo sát hiện đều có lựa chọn chó là người bạn trong nhà của mình. Họ cho biết họ yêu thích và dành khá nhiều tình cảm cho chú chó của mình; và những chú chó này cũng đóng một vai trò khá đặc biệt trong cuộc sống của họ; nó gắn kết như 1 người bạn, một thành viên trong gia đình thực sự.

Trong số những người chủ được tiến hành khảo sát; có đến 64.7% cho biết đã mua chú chó nuôi hiện tại; và mức giá phổ biến nhất là dưới 500.000 VND cho một chú chó.

2. Sản phẩm cho Chó cưng

Chế độ dinh dưỡng luôn là vấn đề người chủ quan tâm rất nhiều khi sắm cho mình một chú cún.

Tuy nhiên …. Bạn có biết?

Đa phần người Việt vẫn sử dụng ‘Thức ăn thừa’ là nguồn thức ăn chính cho các chú chó cưng của mình (chiếm 52.7%).

‘Thức ăn đóng hộp’ hay Thức ăn khô cho Chó chưa được sử dụng phổ biến lắm; và chỉ chiếm một tỷ lệ khá thấp, chỉ khoảng 13.0%.

 

Do thói quen tiết kiệm và tư duy nên người chủ vẫn chưa để ý tới những sản phẩm chuyên phục vụ cho chó, thay vào đó vẫn tận dụng thức ăn của gia đình.

Nhóm sản phẩm chăm sóc dành riêng cho vật nuôi tuy đã khá phổ biến tại Việt Nam; nhưng đa số người chủ chỉ mua những vật dụng thiết yếu nhất. Các sản phẩm được người khảo sát thường mua cho chó cưng của mình nhất là ‘Vòng cổ và Dây dắt’, ‘thuốc đặc trị’ và ‘đồ đựng thức ăn/nước uống’. Thiên hướng làm đẹp cho chó mèo mới chỉ được phần ít các bạn trẻ quan tâm và sử dụng.

“Giá mềm” là tiêu chí ưu tiên hàng đầu của các người chủ khi mua sản phẩm dành cho thú cưng của mình; chiếm đến 67.3% tổng các lựa chọn. Họ thường chọn mua các sản phẩm này tại các cửa hàng chuyên biệt dành cho chó (60.3%); tại siêu thị (51.1%) và tại các phòng khám thú y (34.6%). Các trang web chuyên bán sản phẩm dành cho vật nuôi là cũng một lựa chọn mới cho những người chủ yêu thích sự tiện lợi và không có nhiều thời gian đến cửa hàng, chiếm 19.5%.

 

 

Phần lớn người nuôi chó thường dành 1 khoản vừa phải dành cho việc nuôi dưỡng vật nuôi; mà ít quan tâm đến các dịch vụ cần thiết cho vật nuôi.

3. Dịch vụ chăm sóc

Cứ 10 người tham gia khảo sát thì có 5 người mang chó nuôi đến khám tại các “Phòng khám thú y” khi chó bị bệnh; và số ít mời bác sĩ thú y đến tận nhà để khám.

Khi lựa chọn các phòng khám chăm sóc cho chó nuôi; “Uy tín” và “Sự tận tâm” của bác sĩ là vấn đề mà người chủ quan tâm hàng đầu; lần lượt chiếm 65.4% và 48.2%. Tiếp theo sau, họ mong muốn vật nuôi của mình được chữa khỏi bệnh với một mức chi phí hợp lý (46.7%); cùng với các dịch vụ đi kèm tốt nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status